Bà bầu ăn thịt chó có tốt không?

Người đăng: shop nhí mập on Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Chó là loài vật rất thân thiết với con ngừoi. Vừa là bạn thân vừa là thú cưng có thể giữ nhà. Thế nhưng có điều bạn chưa biết về thành phần dinh dưỡng trong thịt chó. Bình sinh có ngừoi thích ăn thịt chó nên khi có bầu rồi thì lại càng muốn ăn thịt có một cách mảnh liệt hơn. Nhưng khi mang thai thì cơ thể rất nhạy cảm, cơ địa bị thay đổi, vậy việc ăn thịt chó có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem bà bầu ăn thịt chó có tốt không? nhé!

Bà bầu có được ăn thịt chó không?

Thịt chó không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ. Những người cao huyết áp, hay bị mẩn ngứa, mụn nhọt cũng nên hạn chế món này. Thịt chó tốt cho những người thường cảm thấy lạnh tay chân, ít chịu được lạnh, thích ăn uống nóng, dễ đi ngoài lỏng, hắt hơi sổ mũi, ho hen do lạnh, liệt dương do dương hư hoặc tỳ thận lưỡng hư. Trẻ con, người lớn bị bệnh đái dầm cũng có thể ăn món này.



Thịt chó không chỉ là món ăn ngon mà còn được biết đến là món ăn giàu dinh dưỡng, là thực phẩm rất bổ cho sức khỏe con người. Từ lâu, thịt chó được đưa vào các món ăn quen thuộc của con người Việt Nam chúng ta, bởi thịt chó rất mát, giàu protein nên rất tốt, đặc biệt đối với bà bầu.
Tuy nhiên, trong thịt chó rất giàu năng lượng, bà bầu có thể ăn nhưng chỉ ăn hạn chế, nếu ăn nhiều có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật. Khi ăn bà bầu đặc biệt không nên thịt chó chấm mắm tôm. Bởi mắm tôm vốn là một thực phẩm mất vệ sinh và không lành mạnh đối với những người đang cần được chăm sóc do đó nếu bạn ăn quá nhiều mắm tôm có thế ảnh hưởn không tốt chút nào đến sức khỏe của bà bầu.

Nên hạn chế thịt chó với những người ít chịu được nóng bức, thích ăn uống nguội lạnh, hay uống nước, thích quạt, táo bón, ăn không tiêu, tiểu sẻn đỏ, khó ngủ, nóng nảy, tăng huyết áp, hay bị mẩn ngứa, mụn nhọt. Những người bị ung thư, bệnh tim mạch, người còn “trai trẻ xa nhà”, mới ốm dậy… cũng không nên ăn. Ăn thịt chó nên chọn hôm mưa, lạnh, mùa thu đông vì sẽ thấy ấm, ngon và có lợi hơn. Thịt chó giàu giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên khi chế biến, không nên nấu chung với các thực phẩm như:
  • Thịt dê: Thịt chó tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lỵ.
  • Cá chép: Cá chép tính vị cam có tác dụng hạ thủy khí. Còn thịt chó tính cam ôn có công năng sinh thủy khí và thấp nhiệt. Nếu ăn lẫn dễ sinh chứng hàn, nhiệt và kiết lỵ.
  • Tỏi và lòng trâu: Tỏi vị đại tân, rất cay, tính đại nhiệt. Lòng trâu vị ngọt, tính hàn cả hai thứ đều tương phản với thịt chó, nếu ăn lẫn dễ sinh đau bụng và tả lỵ.
  • Theo Đông y, thịt chó tính ấm nóng, giàu chất đạm mà chè lại có vị đắng, tính mát, chứa nhiều cafein và tanin. Về tính vị hai thứ này đã trái ngược nhau, hơn nữa cafein, tanin và protein (chất đạm) khi gặp nhau sẽ ức chế nhau, gây đông vón, khó tiêu hóa nên khi ăn, uống cùng nhau sẽ tạo cảm giác ậm ạch, khó tiêu và dễ sinh đầy hơi. Vì vậy, bạn không nên vừa ăn thịt chó vừa uống nước chè.
Nói chung, thịt chó bà bầu có thể ăn, nhưng chúng tôi khuyến cáo các mẹ nên kiêng cử, không nên vì thèm mà ảnh hưởng đến thai nhi. Thịt chó tuy giàu năng lượng nhưng ăn nhiều và không đúng cách sẽ không tốt cho những phụ nữ đang mang thai. Ngoài thịt chó ra, bà bầu nên kiêng cử và hạn chế một số đồ ăn thức uống sau đây:
– Các loại gia vị như ớt, tiêu, tỏi, dấm, hành, gừng… đều nên dùng ít.
– Các bà bầu cũng cần kiêng rượu, bia, thuốc lá vì đây là những thứ gây hại cho thai nhi.
– Hạn chế ăn thịt trâu, thịt chó, thịt ba ba vì đây là những loại thức ăn gây đầy bụng, lâu tiêu, không tốt cho việc tiêu hóa.
– Măng, quẩy, quả táo mèo, long nhãn… là những món ăn được cảnh báo có thể đem lại những nguy cơ cho thai nhi, nên hạn chế hoặc không ăn.
– Các loại cá biển nước sâu như cá kiếm, cá mập, cá ngừ, cá mú… Đây là nhóm cá chuyên sống ở vùng nước sâu có hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây sẩy thai, khuyết tật khi sinh hoặc làm cho não kém phát triển.
– Tôm, cua, sò, ốc, hến… bổ dưỡng những chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải vì chúng là thực phẩm dễ gây dị ứng. Lạc cũng dễ gây dị ứng, đặc biệt là dị ứng bào thai, nhất là nhóm người mắc chứng di truyền dị ứng với loại thực phẩm này.
Thịt chó chấm mắm tôm là món ăn vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên chó hiện nay được nhiều người bảo vệ bởi nó là một loài vật thông minh, rất trung thành. Qua bài viết, Bà bầu ăn thịt chó có tốt không? hi vọng giúp các mẹ hiểu rõ, giải đáp thắc mắc cho mình. Qua đó chúng tôi cũng khuyến cáo mọi người nên hạn chế ăn thịt chó, để loài chó được bảo vệ, trung thành vời mình hơn.
Xem thêm:


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét