Bà bầu nên ăn những gì trong 3 tháng đầu ?

Người đăng: shop nhí mập on Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu? cần được quan tâm một cách thận trọng. Đây là một giai đoạn rất quan trọng, vì nó quyết định đến lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi. Giai đoạn đầu này nếu chúng ta cung cấp không đủ chất dinh dưỡng, ăn uống sơ sài thì thai nhi sẽ rất dể bị chứng không phát triển dẩn đến thiểu năng. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những dưỡng chất cần thiết cho bà bầu giai đoạn này

Vitamin C: Giúp hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ và mạch máu cho bào thai, tạo bánh nhau bền chắc. Nó cũng là một chất chống oxy hóa giúp người mẹ tăng cường sức đề kháng. Vitamin C có trong các loại rau xanh, trái cây…

Protein: Protein giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Mỗi ngày, bạn nên chú ý cung cấp cho cơ thể khoảng 70g protein để đảm bảo bé cưng có thể phát triển một cách an toàn.
Chất sắt: Có nhiều trong thịt, gan, tim, cật, rau xanh và các loại hạt… giúp tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu. Nếu thai phụ thiếu máu sẽ làm giảm lực co bóp của tử cung khi chuyển dạ, giảm lượng sắt dự trữ của em bé trong 6 tháng đầu đời. Vì thế thai phụ cần bổ sung thêm ít nhất 15gr sắt mỗi ngày.
Acid folic (vitamin B9): Giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Vitamin này có trong các loại rau màu xanh thẫm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại hạt như vừng, lạc… Ngoài ra acid folic còn có trong thịt gia cầm và nội tạng động vật như gan, tim…
Canxi: Có nhiều trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, đậu đỗ… giúp hoạt động hệ thần kinh và đông máu bình thường cho mẹ, hình thành hệ xương và răng vững chắc cho bé. Nếu thiếu canxi mẹ dễ bị vọp bẻ, đau nhức xương, bé có thể bị còi xương ngay trong bụng mẹ.
Vitamin D: Có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời. Ngay từ trong bào thai, bé cần phát triển hệ xương và hình thành mầm răng sữa, vì vậy ngoài việc bổ sung thực phẩm nhiều canxi, người mẹ phải kết hợp phơi nắng để tăng cường vitamin D giúp hấp thu canxi tối ưu. Thai phụ cần phơi nắng khoảng 15 phút mỗi ngày (tránh ánh nắng quá gay gắt), nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào cơ thể, không nên đeo găng tay, đi vớ và cũng không nên phơi nắng sau cửa kính.

Những thực phẩm không thể bỏ qua cho bà bầu trong 3 tháng đầu

+ Thịt bò: Thịt bò chứa rất nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khỏe của bạn và bé. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt bò sống vì như vậy rất nguy hiểm.
+ Súp lơ: Súp lơ là một trong những nguồn chứa axit folic dồi dào cho cơ thể. Những ngày đầu mang thai, mẹ có thể thêm món súp lơ xào thịt bò vào thực đơn của mình. Vừa có đủ axit folic và sắt, “nhất cử lưỡng tiện”, không nên bỏ qua đâu đấy.
+ Đậu phộng: Theo một nghiên cứu, ăn đậu phộng khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra. Ngoài ra, trong đậu phộng có chứa nhiều protein và chất béo, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Hạt dẻ, hạnh nhân hay đậu phộng đều rất phù hợp làm món ăn vặt để bạn đỡ “buồn miệng”.
+ Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nó có thể giúp bạn ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.
+ Trứng: Không chỉ chứa nhiều protein, trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D. Nhiều mẹ bầu “rỉ tai” nhau rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp bé thông minh hơn khi mang thai. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh vấn đề này. Trứng ngỗng không chứa nhiều protein như trứng gà nhưng lại chứa nhiều chất béo hơn.
+ Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn.

Giai đoạn kì đầu  bà bầu có sự thay đổi gì?

Có thể nói 3 tháng đầu mang thai là giai đoạn các mẹ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, thời kì này nếu chăm sóc bà bầu không được chu đáo khả năng sảy thai rất cao.  Bởi, sự kết hợp giữa lông tơ và nội mạc tử cung vẫn chưa hoàn chỉnh, vì vậy, phải cẩn thận khi làm bất cứ chuyện gì. Bụng thai phụ sẽ xuất hiện đường đen giữa bụng, bắt đầu giảm buồn và đi tiểu thường xuyên.

Và 3 tuần đầu tiên chắc các bà bầu chưa có dấu hiệu nhận biết và cũng không có dấu hiệu thay đổi nên thời gian này rất dễ bị sảy thai. Khi mẹ mang thai được 3 tháng thì tử cung bắt đầu to dần, ngực cũng căn trong hơn, đầu vú và nấm vũ có màu thâm quen. Màu của âm hộ cũng sẫm hơn, chất phân tiết từ âm đạo càng nhiều và đặc hơn.
Triệu chứng buồn nôn, nôn mửa là phản ứng dữ dội nhất trong giai đoạn này, cùng với sự thay đổi của hocmone, tính tình thay đổi, luôn buồn bực, lo lắng… Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc ăn uống của bà bầu. Những thay đổi về ngoại hình do mang thai là da sẽ mất đi vẻ tươi sáng mà trở nên sẫm màu, xung quanh mắt và má xuất hiện những đốm nâu, những nốt tàn nhang vốn có sẽ trở nên sẫm hơn.
Đây là giai đoạn thai phụ rất khó chịu, phản ứng mang thai khá nghiêm trọng, tâm trạng thường không tốt. Người chồng nên biểu hiện tình yêu của mình đối với vợ nhiều hơn, chăm sóc vợ kĩ hơn, để cho vợ được vui vẻ. Ví dụ, nếu vợ bị phù chân thì hãy giúp vợ chọn mua những đôi giày thích hợp; người vợ có thể sẽ có hiện tượng ngực căng to và vết nám do mang thai, người chồng nên thường xuyên massage cho vợ; nhắc nhở vợ tập thành thói quen ăn uống và sinh hoạt tốt.

Một số lưu ý cho bà bầu trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối

+ Bà bầu không được uống nước ép hoa quả tươi mua sẵn
+ Bà bầu không được ăn phô mai tươi và phô mai loại mềm trong suốt thai kỳ
+ Mẹ bầu không được ăn Cá có chứa thủy ngân
+ Bà bầu không được ăn bánh có trứng sống
+ Mẹ bầu không được ăn Thịt nguội và xúc xích
+ Mẹ bầu không được ăn Rau mầm
+ Mang thai không được ăn động vật có vỏ sống
+ Mang thai không nên uống sữa chưa được tiệt trùng
+ Mang thai không nên ăn dưa muối
+ Bà bầu không kiêng ăn gừng héo trong 3 tháng đầu mang thai
+ Mang thai không nên uống đồ uống có cồn
+ Bà bầu không nên ăn măng tươi
+ Mang thai không nên ăn củ dền
+ Mang thai không nên uống caffein
+ Mẹ bầu không được ăn Pate
 Thông qua bài viết Bà bầu nên ăn những gì trong 3 tháng đầutrên, hi vọng giúp các chị và các ông chồng có thể hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng của bà bầu. Đồng thời, qua bài viết, hi vọng các mẹ nên chăm sóc sức khỏe bản thân và thai nhi được tốt, nên kiêng cử tốt vào giai đoạn này. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:

{ 8 nhận xét... read them below or add one }

chuyenphatnhanhquocte nói...

Mua hộ hàng hóa tại Mỹ
Bạn đang muốn mua một món hàng chính hãng tại Mỹ nhưng không có thời gian để tìm hiểu cũng như làm các thủ tục phức tạp? Bạn đang tự hỏi, làm thế nào để có thể ngồi tại nhà và nhờ ai đó mua hộ hàng giúp mình? Và làm cách nào để được mua hộ hàng hóa tại Mỹ nhanh nhất, đơn giản an toàn và thuận tiện với chi phí dịch vụ thấp nhất?

Xem thêm: Dịch vụ ship hàng từ Mỹ về Việt Nam - Nhận order hàng Mỹ giá rẻ - Nhập hàng từ Mỹ về Việt Nam - Chuyển hàng đi Mỹ

Thật đơn giản, hãy đến với dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ giá rẻ của hangmyshipnhanh.vn.

Sử dụng dịch vụ này, chỉ với một cú click chuột, hàng hóa từ 50 bang của Mỹ sẽ hiện ngay trước mắt bạn, mang đến cho bạn cơ hội được sử dụng những sản phẩm chất lượng, uy tín mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Với dịch vụ mua hộ hàng hóa tại Mỹ giá rẻ của hangmyshipnhanh.vn, bạn chỉ cần bạn cung cấp thông tin về sản phẩm và website muốn mua hàng, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện các quy trình còn lại, bao gồm mua và vận chuyển từ A – Z tùy yêu cầu của bạn.
mua hàng trên amazon
ship hang amazon ve viet nam
cach-mua-hang-tren-amazon-ship-ve-viet-nam
cach-mua-hang-tren-amazon-ship-ve-viet-nam

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

ship hàng Mỹ
ship hàng từ Mỹ về Việt Nam
gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam
nhận ship hàng Mỹ
vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam
Mua hàng trên amazon
Mua hàng amazon
ship hàng amazon
amazon vietnam
cách mua hàng trên amazon
dịch vụ Mua hàng trên ebay
Mua hàng ebay
cách mua hàng trên ebay
ebay vn
mua hang my
mua hàng mỹ
mua hang tu my
hàng mỹ xách tay

Tổng Hợp nói...

dịch vụ mua hàng Mỹ,mua hộ hàng Mỹ, Ship hàng Mỹ, mua hàng trên amazon

Nguyen Minh Tam nói...

Thuốc Fucoidan có chứa Fucoidan với nguồn gốc, thuoc Fucoidan chua ung thu tỉ lệ và giá cả rất khác nhau, từ đó khiến người tiêu dùng hoang mang không biết thuốc fucoidan có tốt không ? thuoc Fucoidan ở đâu bán bán ở đâu ? giá bao nhiêu? . Trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư, Tác dụng thuoc Fucoidan loại được đánh giá cao nhất chính là Doctor’s Best Fucoidan của hãng Doctor’s Best, Mỹ. Thuoc Fucoidan có những loại nào ? Sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn kiểm nghiệm của FDA (Mỹ), đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Nặc danh nói...

Mình thì chưa có kinh nghiệm trong chuyện nay sau khi đọc bài viết của bạn xong cũng hiểu được phần nào. cám ơn.

Địa chỉ bán sỉ đồ bộ chất lượng Lay do bo gia si o dau
Nơi cung cấp quần áo uy tín tại tphcm Chuyen si do bo nu
Cung cấp motor các loại Motor giảm tốc cũ
Bán motor chất lượng Motor giam toc cu
Một số thủ thuật bạn nên biết Thu thuat blog hay

Unknown nói...

Bà bầu có thể dùng nhung hươu tươi để bồi bổ sức khỏe ạ

Huudangpro nói...

Thank for you!!!
Tamsoa sells the best velvet antler in Vietnam
nhung hươu Hương Sơn

Đăng nhận xét